Lượt xem: 275

Long Phú chuẩn bị hoa kiểng phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Hiện các hộ trồng hoa kiểng ở huyện Long Phú đang tất bật chăm sóc để đưa ra nhiều loài hoa kiểng, đáp ứng yêu cầu thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, góp phần tăng thu nhập và tô thắm mùa Xuân thêm nhiều màu sắc.

Người dân đang tích cực chăm sóc hoa kiểng để kịp phục vụ Tết. Ảnh Thanh Đồng

    Đã 7 năm nay, cứ đến cuối tháng 10 âm lịch hàng năm, gia đình ông Nguyễn Văn Khị - ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng lại tất bật với công việc trồng hoa kiểng phục vụ Tết Nguyên đán. Theo ông Khị cho biết, vào 25 - 10 âm lịch ông đã bắt đầu trồng 1.200 chậu vạn thọ thường và mai thọ. Hiện ông đang tích cực chăm sóc để hoa phát triển tốt và kịp thời gian để phục vụ Tết, ông chủ yếu bán tại nhà cho người dân địa phương và các thương lái với giá từ 50.000đ - 60.000đ/cặp, nhờ làm nghề này mỗi năm đã giúp gia đình có thêm thu nhập khá. Ông Nguyễn Văn Khị phấn khởi cho biết: “Năm nay tôi trồng 1.200 chậu hoa, trong đó vạn thọ 1.000 chậu và 200 chậu mai thọ khoảng 25 âm lịch là bắt đầu bán, dự kiến trừ chi phí cũng còn lãi trên 10 triệu đồng”.

    Còn anh Nguyễn Văn Khoa - ấp Tư, xã Châu Khánh tận dụng khoảng đất trống trước nhà, trồng hơn 600 chậu hoa kiểng các loại gồm: Mào gà, vạn thọ và sống đời. Hiện các loại hoa kiểng đang phát triển tốt và bắt đầu nở rộ vào 20 tháng Chạp. Đây là năm thứ 3 anh Khoa trồng hoa kiểng bán phục vụ Tết và giúp gia đình có thêm khoảng thu nhập vui Xuân đón Tết.

    Năm nay, thị trường hoa kiểng ở huyện Long Phú dự kiến sẽ rất sôi động, vì số lượng người bán hoa tăng hơn so với năm trước, vì không chỉ có người dân địa phương mà còn có những nhà trồng hoa kiểng đến từ các tỉnh lân cận, góp phần đa dạng về chủng loại, giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn với giá cả phải chăng, góp phần tạo thêm nhiều màu sắc cho ngày Tết cổ truyền của dân tộc thêm, đẹp tươi đầm ấm.
Thanh Đồng


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 88
  • Hôm nay: 1787
  • Trong tuần: 71,120
  • Tất cả: 11,865,147